ข้อมูลส่วนตัว
|
ประวัติการศึกษา (แสดงข้อมูลที่สูงกว่า ปริญญาตรี)
# | ระดับการศึกษา | วุฒิการศึกษา | สถาบันการศึกษา | ปีการศึกษาที่จบ |
1 | ปริญญาตรี | ค.บ.(ดนตรีศึกษา) (เกียรตินิยมอันดับ 2) | สถาบันราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา | 2540 (1997) |
2 | ปริญญาโท | ศศ.ม.(ดนตรีวิทยา) | วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล | 2543 (2000) |
3 | ปริญญาโท | M.A. (Ethnomusicology) | Durham University, UK | 2557 (2014) |
4 | ปริญญาเอก | Ph.D. (Ethnomusicology) | Durham University, UK | 2561 (2018) |
5 | ใบรับรอง | Guitar Performance Grade4 | Yamaha Music Foundation, Japan | (-543) |
ความเชี่ยวชาญ
มานุษยวิทยาดนตรี, ดนตรีศึกษา, วิทยาศาสตร์กายภาพการดนตรี, งานเขียนหนังสือ แปลตำรา |
ความสนใจ
บทความวิจัย
ปี | ชื่อผลงาน | สัดส่วน |
2567 (2024) | วิเคราะห์แนวโน้มการเรียนการสอนทักษะปฏิบัติกีตาร์บนโลกออนไลน์หลังยุคโควิด 19 | (100.00%) |
2566 (2023) | ประวัติและพัฒนาการหลักสูตรกีตาร์คลาสสิกขั้นพื้นฐานในกระแสสังคมโลก | (100.00%) |
2565 (2022) | บทเพลงหลายเวอร์ชั่น : กรณีศึกษารักแท้อยู่เหนือกาลเวลา เพลงประกอบละครชุดสุภาพบุรุษจุฑาเทพ | (100.00%) |
2565 (2022) | ชุดโครงการวิจัย การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมพื้นที่การเรียนรู้ "ศิลปินสุโขทัย" สู่การยกระดับเศรษฐกิจชุมชนและการส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต | (0.00%) |
2563 (2020) | การศึกษาเทคนิคและแนวทางการพัฒนาทักษะการบรรเลงกีตาร์คลาสสิกจากบทฝึกผลงานลำดับที่ 39 หมายเลข 27 ของเฟอนันโด ซอ | (100.00%) |
2563 (2020) | หลักสูตรดนตรีในระดับอุดมศึกษารูปแบบใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของบัณฑิตและผู้ใช้บัณฑิต : กรณีศึกษาภูมิภาคเขตภาคเหนือตอนล่าง | (100.00%) |
2556 (2013) | กระบวนการปรับเปลี่ยนทางวัฒนธรรมดนตรีปี่พาทย์ล้านนาประยุกต์ จังหวัดพะเยา | (100.00%) |
2552 (2009) | ศึกษาแนวทางการพัฒนาทักษะบรรเลงกีตาร์จากบทฝึก ผลงานลำดับที่ 60 หมายเลข 25 | (100.00%) |
2551 (2008) | การศึกษาเชิงวิเคราะห์เทคนิคการทำคีตปฏิภาณสำหรับสอบประกาศนียบัตรการแสดงกีตาร์ ระดับเกรด 5 ของสถาบันดนตรียามาฮ่า ประเทศญี่ปุ่น | (100.00%) |
การบริการวิชาการ
ปี/ประเภทการให้บริการ | เรื่องที่ขอรับบริการ | หน่วยงาน |
2567 (2024) | ||
ผู้ทรงคุณวุฒิเชี่ยวชาญทางวิชาการ | ขอความอนุเคราะห์บุคลากรเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ | คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรมศาสตร์ ม.พะเยา |
ผู้ทรงคุณวุฒิเชี่ยวชาญทางวิชาการ | ขอเรียนเชิญเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ | คณะอักษรศาสตร์ ม.ศิลปากร |
วิทยากรให้ความรู้ | ขอความอนุเคราะห์บุคลากรเป็นคณะกรรมการและวิทยากรงาน Thailand International Guitar Festival 2023 | วิทยาลัยการดนตรี ม.ราชภัฏสมเด็จเจ้าพระยา |
วิทยากรให้ความรู้ | ขอความอนุเคราะห์บุคลากรในสังกัดเป็นวิทยากร | คณะสหเวชศาสตร์ |
ผู้ทรงคุณวุฒิเชี่ยวชาญทางวิชาการ | ขอเรียนเชิญบุคลากรสังกัดของท่านให้เกียรติพิจารณาบทความทางวิชาการ | คณะดนตรีและการแสดง ม.บูรพา |
ผู้ทรงคุณวุฒิเชี่ยวชาญทางวิชาการ | ขอความอนุเคราะห์บุคลากรเพื่อตรวจสอบเครื่องมือวิจัย | สถาบันวิจัยและพัฒนา ม.ราชภัฏเทพสตรี |
ผู้ทรงคุณวุฒิเชี่ยวชาญทางวิชาการ | ขอความอนุเคราะห์เป็นผู้ทรงคุณวุฒิตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือวิจัย | วิทยาลัยนาฏศิลป |
2566 (2023) | ||
คณะกรรมการตัดสิน | ขอความอนุเคราะห์บุคลากรเป็นกรรมการตัดสินการประกวดร้องเพลง | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มรภ.พิบูลสงคราม |
วิทยากรให้ความรู้ | ขออนุมัติเป็นวิทยากรการสัมมนานักวิชาการระดับชาติ | กองส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม |
2565 (2022) | ||
คณะกรรมการตัดสิน | ขอรับการสนับสนุน "Phitsanulok Classical Music Challenge2022" | โรงเรียนเดอะวัน มิวสิคแอนด์แดนซ์ |
2564 (2021) | ||
วิทยากรให้ความรู้ | ขอความอนุเคราะห์บุคลากรในสังกัดเป็นวิทยากร | ชมรมพระเจนดุริยางค์วิชาการ |
2563 (2020) | ||
วิทยากรให้ความรู้ | วิทยากรอบรมทักษะการบรรเลงและการสอนกีตาร์คลาสสิกขั้นสูง | คณะครุศาสตร์ ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม (ส่วนวังจันทร์) |
วิทยากรให้ความรู้ | วิทยากรบรรยาย หัวข้อ ความสำคัญของภาษาอังกฤษและการใช้ภาษาอังกฤษในการเรียนการสอนดนตรี | คณะครุศาสตร์ ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม |
ผลงานตีพิมพ์
ปี | ชื่อวารสารที่ตีพิมพ์ /งานประชุม /รายการ | ระดับชาติ | นานาชาติ | หมายเหตุ | Pages IF |
2565 | วารสารมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ปีที่ 21 ฉบับที่ 1 เดือนมกราคม - เมษายน 2567 | TCI1 |
หนังสือ/ตำรา
- |
รางวัล
- |